Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Sáo vỡ tiếng thật sự có hay???

Sáo vỡ tiếng
Thế nào nào một cây sáo vỡ tiếng?

Định nghĩa "Sáo Vỡ Tiếng":
- "Sáo vỡ tiếng" là một kiểu định nghĩa chơi chữ, nói nôm na là như kiểu giọng người khi trưởng thành sẽ có giọng nói ổn định.
Sáo cũng vậy, khi trải qua một thời gian tu luyện thì tiếng sáo sẽ trở lên hay hơn, âm sắc mượt khi chuyển quãng và ổn định về mặt tần số nốt ở các quãng khác nhau.




Mình để cập cụ thể từng thay đổi một dưới này nhé.

- Qúa trình thay đổi và trở lên vỡ tiếng của một cây sáo là do các bạn thổi thường xuyên, hơi nước bọt của các bạn ngấm vào sáo theo thời gian tạo sự trơn, nhẵn của nòng sáo, nên độ phản xạ âm thanh trong nòng sáo trở lên tốt hơn => Âm sáo sẽ tốt hơn như mình đã nói ở trên

- Có một cái theo kinh nghiệm của mình là một cây sáo có thể Vỡ Tiếng nhưng chưa chắc đã phù hợp với hầu tất cả người chơi, nên không phải cứ Sáo vỡ tiếng đã là hay, cho tất cả mọi người nhé.

- Tần số sáo : Tần số sáo ổn định còn do bạn chơi quen với cây sáo đó theo thời gian, bạn đã tự định hướng được cách sử dụng hơi của mình với cây sáo đó, nôm na là thổi quen với cây sáo đó đấy, kèm với âm sắc ngon sau khi vỡ tiếng. Nhưng đối với mình cây sáo vỡ tiếng hay không không cần biết, quan trọng là bạn quen sáo hay nói khác, cây sáo đó phù hợp với mình.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: